• B6D6 Ngõ 75 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • +84 8 3366 8181
  • infor.thuanphat@gmail.com

10 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

Đăng bởi Nguyễn Hoàng Giang Ngày đăng: 07/08/2018
10 CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NHẬT BẢN

Công ty CP Hợp tác nhân lực và Thương mại Thuận Phát - Xin tổng hợp lại 10 thắc mắc phổ biến nhất người lao động gặp phải khi tìm hiểu về chương trình xuất khẩu lao động Nhật Bản. Cùng tìm hiểu và giải đáp toàn bộ những thắc mắc đó trong bài viết này các bạn nhé.

Tư vấn, giải đáp thắc mắc về xuất khẩu lao động Nhật Bản/Đài Loan 

1. Chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

 Đây chắc chắn là câu hỏi được rất nhiều người đang có ý đinh tìm hiểu về xuất khẩu lao động Nhật Bản quan tâm, bởi đa phần người lao động đều xuất thân từ các vùng quê nghèo với ước muốn thoát nghèo, thay đổi cuộc sống. Về chi phí đi Nhật tùy vào từng đơn hàng sẽ có những sự khác biệt. Các bạn có thể tham khảo bài viết chi tiết về chi phí đi xuất khẩu lao động Nhật Bản để hiểu rõ hơn vấn đề này. Ngoài ra trong 2 tháng 8 và tháng 9 công ty XKLĐ THUẬN PHÁT có chương trình hỗ trợ chi phí xuất cảnh cho người lao động các bạn có thể tham khảo chi tiết chương trình này Tại Đây

 

2. Điều kiện đi xuất khẩu lao động Nhật

 Các điều kiện quan trọng nhất để bạn có thể tham gia thi tuyển các đơn hàng XKLĐ Nhật Bản đó chính là: độ tuổi, chiều cao, cân nặng, sức khỏe đạt yêu cầu, trình độ học vấn, tay nghề...Tất cả đã được Japan.net.vn phân tích chi tiết trong bài viết trước, các bạn vui lòng xem thêm Tại Đây.

 

3. Mức lương, thu nhập khi đi XKLĐ Nhật Bản?

Mức thu nhập bình quân của thực tập sinh Nhật Bản một tháng rơi vào khoảng  120.000 - 180.000Yên/tháng, như vậy sau 3 năm chăm chi làm việc về nươc bạn có thể tiết kiệm được từ 600.000.000VNĐ - 900.000.000VNĐ. Đây là số tiền không hề nhỏ để bạn có thể làm ăn, trang trải cuộc sống.

 

4. Quyền lợi của thực tập sinh tại Nhật Bản là gì?

 

Sang Nhật làm việc ngoài việc kiếm thêm thu nhập thig các bạn sẽ được nâng cao tay nghề, trình độ nghiệp vụ bản thân, bên cạnh đó sau 3 năm làm việc tại Nhật bạn sẽ có khả năng tiếng Nhật vững vàng, rèn luyện cho mình được tác phong làm việc chuyên nghiệp về nước bạn có nhiều cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp Nhật đang đầu tư tại Việt Nam hoặc nếu khả năng tiếng Nhật của bạn tốt thì có thể dạy học tiếng bằng việc học thêm 1 khóa kỹ năng sư phạm trong một vài tháng.

 

 

5. Thời gian để đi Nhật Bản là bao nhiêu lâu?

Hiện tại, hàng tháng công ty Thuận Phát tiếp nhân rất nhiều các đơn hàng khác nhau, thời gian để đi Nhật Bản được tính từ khi bạn trúng tuyển, trung bình sẽ rơi vào khoảng 4 - 6 tháng - phụ thuộc vào thời gian xem xét hồ sơ của đại sứ quán Nhật Bản và sự chính xác trong việc khai bỏo thông tin của thực tập sinh

 

6. Cần chuẩn bị gì khi tham gia XKLĐ Nhật Bản

Nếu hồ sơ của bạn đạt yêu cầu thì cán bộ tuyển dụng sẽ hướng dẫn bạn làm thủ tục khai form sau đó đi khám sức khỏe và có kết quả xác nhận sức khỏe tổng thể đạt tiêu chuẩn đi lao động và làm việc tại nước ngoài.

 

>> Điều kiện sức khỏe để đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

 

7. Môi trường làm việc tại Nhật Bản có khắc nghiệt?

- Có thể khẳng định Nhật Bản là một trong những quốc gia có môi trường làm việc thân thiện và ổn định bậc nhất thế giới, một tuần bạn sẽ làm việc 40h, được nghỉ tối đa 2 ngày/tuần. Thời gian này bạn có thể nghỉ người, du lịch tham quan Nhật Bản hoặc làm thêm để kiếm thêm thu nhập

 

- Nhiều công ty còn trang bị thêm văn phòng phẩm và mời thầy giáo về dạy tiếng Nhật cho thực tập sinh để nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Nhật

- Làm thêm vào những ngày nghỉ, làm ngoài giờ, làm trong dịp lễ, tết bạn sẽ nhân được mức lương cao hơn từ 150 - 200 %

 

8. Đã từng đi tu nghiệp Nhật có đi tiếp được không

Theo quy định của chính phủ Nhật Bản thì họ chỉ tiếp nhận thực tập sinh nước ngoài sang làm việc 1 lần duy nhất với thời hạn từ 1 năm - 3 năm. Những thực tập sinh đã sang Nhật Bản Tu nghiệp một lần sẽ không được sang Tu nghiệp tại Nhật Bản một lần nữa.

 

9. Có chính sách gì hỗ trợ chi phí cho lao động không?

Khi lao động trúng tuyển công ty sẽ hướng dẫn làm hồ sơ, thủ tục để vay vốn ngân hàng, qua đó giúp lao động có điều kiện tốt nhất để đi vay vốn. Số tiền vay được hỗ trợ lên đến 80% chi phí đi Nhật

Tham khảo: Thủ tục vay vốn ngân hàng cho người lao động đi xuất khẩu lao động Nhật Bản

 

10. Những ai có thể tham gia chương trình kỹ sư làm việc tại Nhật Bản?

Để tham gia chương trình kỹ sư, kỹ thuật viên Nhật Bản thì yêu cầu bắt buộc đầu tiên đó là ứng viên phải có bằng tốt nghiệp Đại học đồng thời được đào tạo đúng theo chuyên ngành thi tuyển, bên cạnh đó ứng viên phải đáp ứng được đầy đủ điều kiện theo yêu cầu của nội dung thông báo tuyển dụng của công ty và chưa từng xin visa vào Nhật Bản.

Nếu còn có bất kỳ thắc mắc nào, các bạn vui lòng truy cập vào diễn đàn xuất khẩu lao động của chúng tôi để đăng tải các câu hỏi cần giải đáp.

 https://www.facebook.com/thuanphatjsc.vn/

Chúc các bạn sức khỏe và thành công.