• B6D6 Ngõ 75 Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • +84 8 3366 8181
  • infor.thuanphat@gmail.com

Các ngân hàng hỗ trợ vay vốn cho chương trình Xuất khẩu lao động

Đăng bởi Nguyễn Hoàng Giang Ngày đăng: 21/11/2018
Vay vốn ngân hàng là giải pháp nhanh nhất giúp bạn giải quyết vấn đề chi phí đi xuất khẩu lao động. Hiện tại có 3 ngân hàng hỗ trợ bạn vay vốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản đó là ngân hàng chính sách, ngân hàng AgriBank và VietinBank.
 
Ngân hàng chính sách:
 
Để được vay vốn ở ngân hàng này, gia đình bạn phải thuộc diễn chính sách (con thương binh, liệt sĩ, con anh hùng,..), bạn sẽ được ngân hàng chính sách cho vay tối đa 80% số tiền cần thiết trong hợp đồng mà người đi lao động ký với doanh nghiệp được cấp phép làm dịch vụ xuất khẩu lao động. Những lao động đi Malaysia sẽ được hỗ trợ cho vay 100% số tiền trong hợp đồng.

 
 
Thời hạn vay vốn bằng với thời gian bạn hợp đồng đi xuất khẩu lao động nước ngoài.
Lãi suất: 0,5% /tháng.
 
Giấy tờ cần thiết: Đến ngân hàng bạn cần mang theo các loại giấy tờ xác nhận gia đình mình thuộc diện chính sách và hợp đồng lao động ký với doanh nghiệp để chứng minh vay vốn đúng mục đích đi xuất khẩu lao động. 
 
Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn AgriBank:
 
Bất kỳ ai có nhu cầu đi xuất khẩu lao động sẽ được hỗ trợ cho vay. Đối với hộ gia đình, chủ hộ sẽ đứng ra vay vốn. Với những người độc thân sẽ vay trực tiếp và phải có thế chấp theo quy định của ngân hàng.
 
 
Chi phí được vay: 80% chi phí cần đi được ghi trong hợp đồng.
Thời hạn được vay: Tối đa bằng với thời gian ghi trong hợp đồng xuất khẩu lao động
 
Bảo lãnh thế chấp: Ngân hàng sẽ yêu cầu có bảo lãnh từ bên thứ ba hoặc thế chấp tài sản, với những gia đình nông thôn vay dưới 20 triệu VNĐ thì sẽ được ưu tiên không cần thế chấp, thông thường các bạn sẽ được vay tối đa 70% giá trị của tài sản thế chấp.
 
Lãi suất: Cố định và được tính theo lãi suất tại thời điểm hiện tại. Hồ sơ thủ tục vay vốn sẽ đươc ngân hàng hướng dẫn các bạn điền theo mẫu được cung cấp, chi tiết về hồ sơ ngân hàng sẽ hỗ trợ tối đa cho các bạn.
 
Ngân hàng VietinBank
 
Đối tượng được vay vốn: Không quá 60 tuổi đối với chủ hộ và 50 tuổi đối với lao động. Không có nợ xấu ở bất kỳ nơi khác.
 
Số tiền được vay: tối đa 70% chi phí cần thiết đi xuất khẩu lao động trong hợp đồng giữa người lao động và chủ doanh nghiệp.
 
 
Thời hạn vay: tối đa bằng thời gian đi lao động tại nước ngoài.

Bảo lãnh thế chấp: Số tiền được vay tối đa bằng 70% giá trị của tài sản thế chấp.
 
Hồ sơ thủ tục: Mang theo giấy chứng minh đi xuất khẩu lao động và hợp đồng lao đông ký với doanh nghiệp và một số giấy tờ khác các bạn sẽ được nhân viên ngân hàng hướng dẫn khi tới vay vốn.
 
Trên đây là 3 ngân hàng hỗ trợ người lao động vay vốn đi xuất khẩu lao động Nhật Bản. Khi người lao động đăng ký tham gia chương trình, nếu có nhu cầu vay vốn ngân hàng công ty sẽ hướng dẫn, hỗ trợ, tư vấn làm hồ sơ thủ tục chi tiết nhất.

ĐIỀU KIỆN, SỐ TIỀN ĐƯỢC VAY ĐI XKLĐ NHẬT TẠI 3 NGÂN HÀNG

Ngân HàngĐối tượng ưu tiênSố tiền vay tối đaLãi suấtThời hạn vay
Ngân hàng chính sách- Thuộc diện gia đình chính sách 
- Có giấy tờ xác minh tham gia hợp đồng của công ty
80% chi phí cần đi được ghi trong hợp đồng0,5%/thángTối đa bằng thời gian đi lao động tại nước ngoài.
Agribank80% chi phí cần đi được ghi trong hợp đồngCố định và được tính theo lãi suất tại thời điểm hiện tại
VietinBank70% chi phí cần đi được ghi trong hợp đồngCố định và được tính theo lãi suất tại thời điểm hiện tại

Để biết thêm thông tin chi tiết về mức lãi suất, các thủ tục vay vốn và cách giải quyết các vấn về khó khăn trong quá trình làm thủ tục và hoàn thiện hồ sơ vay vốn, xem thêm Tư vấn vay vốn ngân hàng phù hợp với từng đối tượng người lao động